Hủ tiếu Nam Vang – Nước lèo đặc biệt, đậm vị thơm ngon 

0
2473
Nước lèo đặc biệt, đậm vị thơm ngon 
Hủ tiếu Nam Vang - Nước lèo đặc biệt, đậm vị thơm ngon 

Hủ tiếu Nam Vang là một trong những món ăn vô cùng phổ biến và rất được yêu thích ở khu vực Nam Bộ. Món ăn này cũng là một trong những món đặc sản Sài Gòn thơm ngon mà bạn nhất định không nên bỏ lỡ khi ghé thăm. Món ăn độc đáo với hương vị nước lèo đậm đà, ngọt thanh là sự kết hợp giữa hai nền ẩm thực Việt Nam và Campuchia. Theo dõi bài viết sau để tìm hiểu chi tiết hơn về món ăn này nhé! 

Tìm hiểu thông tin về món “hủ tiếu Nam Vang” 

Hủ tiếu Nam Vang là món ăn được cộng động người Hoa ở Campuchia và người Khmer chế biến và sáng tạo thành. Vốn món hủ tiếu này có tên Nam Vang bởi đây là một món ăn có nguồn gốc từ Phnom Pênh và Nam Vang chính là phiên âm Hán Việt của tỉnh này. 

Tìm hiểu thông tin về món “hủ tiếu Nam Vang” 
Giới thiệu chi tiết về món hủ tiếu đặc sản của Sài Gòn 

Món ăn này sau khi được đưa về Việt Nam nêm nếm thêm nhiều loại gia vị đậm đà hơn theo khẩu vị người Việt. Sau đó món hủ tiếu này dần trở thành một món ăn đặc sản tại Sài Gòn, nổi tiếng khắp ba miền. 

Món hủ tiếu này thường được ăn theo hai cách là khô và nước. Các nguyên liệu chính bao gồm hủ tiếu bột lọc, tôm, thịt, gan heo, phèo, thịt nạc băm, rau sống và nước lèo thơm ngon chuẩn vị. Món ăn này đã trở nên cực kỳ quen thuộc và rất được yêu thích tại Việt Nam. 

Thành phần dinh dưỡng trong hủ tiếu Nam Vang 

Về mặt dinh dưỡng có thể nói, hủ tiếu Nam Vang là một món ăn vô cùng bổ dưỡng với rất nhiều thành phần dinh dưỡng khác nhau như Protein, Lipid, chất xơ, Vitamin, Canxi, Cholesterol, Glucid và một vài chất dinh dưỡng khác. Chất dinh dưỡng này đến từ các nguyên liệu của món ăn như thịt, tôm, rau, gan,… cùng với nước lèo được nêm nhiều loại gia vị và được hầm từ xương heo. 

Thành phần dinh dưỡng trong hủ tiếu Nam Vang 
Một tô hủ tiếu Nam Vang chứa bao nhiêu dinh dưỡng? 

Một tô hủ tiếu có thể lên đến 400 calo, đây là mức calo khá cao cho một món ăn. Lượng calo này còn có thể tăng tùy theo bạn tăng lượng hủ tiếu hoặc tăng lượng thịt theo sở thích. Nếu là một người đang ăn kiêng, chắc hẳn đây là một món ăn mà bạn phải cân nhắc nhiều. 

Nhiều người thường đặt ra câu hỏi là liệu ăn hủ tiếu Nam Vang có gây tăng cân hay không? Câu trả lời chắc chắn là có bởi lượng dinh dưỡng và calo trong món ăn này khá cao. Mỗi ngày ăn 1 tô cũng đã chiếm hết 1/2 lượng calo bạn cần trong một ngày. Chính vì thế, cần kiểm soát tần suất ăn và số lượng ăn nếu không muốn bị tăng cân vì ăn món hủ tiếu này. 

Hủ tiếu Nam vang gồm có những nguyên liệu gì? 

Để nấu được một nồi hủ tiếu thơm ngon, chuẩn vị, chúng ta không chỉ chuẩn bị các nguyên liệu để ăn cùng hủ tiếu mà còn phải chuẩn bị các nguyên liệu để nấu được nước lèo của món hủ tiếu này. Đây là yếu tố vô cùng quan trọng mang đến một món ăn đúng vị nhất. Mỗi nguyên liệu đều nắm giữ vai trò riêng của mình, chính vì vậy bạn hãy chuẩn bị thật đầy đủ không để thiếu bất kỳ thành phần nào sau đây nhé! 

Nguyên liệu nấu nước lèo

Nước lèo chính là yếu tố quan trọng, tâm đắc nhất của món hủ tiếu để tạo nên sự độc đáo và đặc biệt cho món ăn này. Muốn nấu ra nước dùng đậm vị, đủ độ ngọt và thơm ngon, chúng ta không thể thiếu các nguyên liệu như xương ống heo, khô mực, gừng, hành tím, củ cải, cần tây, tỏi, nước mắm, đường, muối, bột canh, xì dầu và nước tương. 

Mỗi một nguyên liệu được kể trên đều sẽ góp phần rất lớn để tạo ra được hương vị đặc biệt của món hủ tiếu này. Danh sách nguyên liệu tuy có hơi phức tạp, nhưng khi có được thành quả ngon xuất sắc chắc chắn bạn sẽ không cảm thấy các nguyên liệu quá rườm rà nữa. 

Nguyên liệu các món ăn kèm với tủ tiếu Nam Vang

Nguyên liệu các món ăn kèm với tủ tiếu Nam Vang
Không thể thiếu các nguyên liệu cần thiết tạo nên hương vị món ăn 

Khác với những loại hủ tiếu khác làm từ bột gạo, món hủ tiếu này sẽ là sợi hủ tiếu được làm từ bột lọc. Mang đến sự mềm dai, thơm ngon không ngán cho người thưởng thức. Ngoài ra, các món ăn kèm cùng hủ tiếu bao gồm thịt ba chỉ, xí quách, lòng heo, gan heo, thịt băm, khô mực, trứng cút và tôm. 

Các loại rau được ăn kèm với món hủ tiếu này bao gồm hành, cần, hẹ, giá, rau xà lách và ớt nếu bạn là một người thích ăn cay. Món ăn này thường được đi kèm với nước tương và sa tế, mang đến hương vị đặc trưng cho món ăn.

Chế biến hủ tiếu Nam Vang có quá khó? 

Cách chế biến không quá khó, tuy nhiên bạn cần phải thực hiện nhiều công đoạn và nhiều bước. Cần làm đúng các bước và sử dụng đúng các gia vị cũng như nguyên liệu để quá trình chế biến trở nên dễ dàng hơn. Tham khảo các bước chế biến hủ tiếu dưới đây để cùng thực hiện thành công nhé! 

Nấu nước lèo sao cho chuẩn vị? 

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu cần thiết cho món ăn này. Chúng ta sẽ bắt tay vào nấu một nồi nước lèo chuẩn vị, ngọt thanh và thật đậm đà. Đây có thể nói là bước cực kỳ quan trọng, bởi thông qua nước lèo chúng ta mới có thể thưởng thức trọn vẹn được sự hấp dẫn và lôi cuốn của món hủ tiếu này. 

Bước đầu tiên, mọi người sẽ thực hiện phần nấu xương ống để lấy được vị ngon từ phần xương này. Khi mua xương ống về, mọi người cần sơ chế thật sạch, luộc sơ qua nước sôi để loại bỏ đi tất cả bọt bẩn của phần thịt. Sau khi đã sạch, cần vớt phần sương này qua một chiếc nồi khác và nấu cùng với khoảng 3 lít nước cứ tiếp tục hầm để có thể lấy hết chất ngọt. 

Trong lúc hầm xương, bạn sẽ lần lượt cho thêm các loại củ cải, khô mực và hành tím để nước lèo tăng phần đậm đà, ngọt hơn và thơm hơn. Tiếp tục hầm thêm một tiếng, lúc này bạn sẽ tiến hành nêm nếm gia vị gồm nước mắm, muối, đường, hạt nêm. Gia giảm tỷ lệ sao cho vừa với khẩu vị của mình nhất. 

Nước sốt dành cho hủ tiếu khô 

Nước sốt dành cho hủ tiếu khô 
Các bước chế biến món hủ tiếu Nam Vang chuẩn nhất 

Ngoài cách ăn chan nước lèo vào hủ tiếu như thông thường, thì món hủ tiếu này còn được ăn theo hình thức hủ tiếu khô. Hình thức này rất được mọi người yêu thích bởi có thể thưởng thức được sợi hủ tiếu đậm đà được trộn với nước sốt. 

Cách làm nước sốt cũng cực kỳ đơn giản, có thể dễ dàng thực hiện nhanh gọn. Mọi người dùng một cái chảo, cho hành tỏi băm vào phi cho thơm, đợi hành tỏi vàng bắt đầu cho xì dầu, nước tương, đường, bột nêm và nước lọc. Khuấy đều cho đến khi hỗn hợp này hơi sệt lại là có thể dùng làm sốt trộn hủ tiếu. 

Cách xào thịt heo bằm đơn giản, chính xác 

Đối với món hủ tiếu này, thịt heo bằm tuy không đóng vai trò quan trọng nhất nhưng lại là thành phần không thể thiếu. Mọi người khi mua cần lựa chọn loại thịt băm có cả phần nạc và mỡ. Phi hành tỏi cho thật thơm, bỏ phần thịt băm vào đảo đều cho săn lại. Khi thịt săn, bỏ 1 nửa vào nồi nước lèo đã nấu săn, 1 nửa còn lại dùng để trộn với hủ tiếu khi ăn khô. 

Kết hợp tất cả nguyên liệu và nước lèo để có món Hủ tiếu Nam Vang

Bước cuối cùng chính là bước mọi người có thể thưởng thức thành quả thơm ngon mà mình đã chế biến. Vì đây là hủ tiếu bột lọc nên mọi người cần trụng sơ hủ tiếu với một vài giọt dầu ăn để sợi hủ tiếu có thể mềm, tơi và không bị dính. Sau khi trụng xong, cho hủ tiếu ra tô, bỏ các nguyên liệu như thịt, tôm, trứng cút,… vào tô và cho thêm một ít tỏi phi cùng hành lá lên mặt. 

Nếu ăn nước, lúc này người dùng chan nước lèo vào tô cùng thịt bằm, bỏ thêm một ít rau vào ăn sẽ càng ngon hơn. Nếu bạn ăn khô, bỏ phần sốt vào tô và trộn cùng hủ tiếu, bên cạnh là một chén nước lèo nóng hổi. Như vậy là bạn đã hoàn thành món ăn hấp dẫn, đặc sản Sài Gòn. 

Ăn hủ tiếu Nam Vang ngon ở quán nào? 

Giữa vô vàng các quán lớn nhỏ ở Sài Gòn, làm sao có thể chọn lựa được một quán ăn chuẩn vị và chất lượng? Nếu bạn là một tín đồ đam mê trải nghiệm món hủ tiếu đặc sản này, thì không được bỏ lỡ danh sách các quán ngon, rẻ và chất lượng sau đây. Các quán gồm: 

Quán hủ tiếu Nam Vang Thành Đạt – Tân Bình 

Quán hủ tiếu Thành Đạt là một quán ăn bình dân, tuy nhiên không gian rộng rãi, phục vụ nhiệt tình và cực kỳ chu đáo. Quán nằm ở địa chỉ 29 Nguyễn Thị Nhỏ phường 9, quận Tân Bình với giá thành 1 tô giao động từ 35.000 – 45.000. Mỗi một tô hủ tiếu đều cực kỳ chất lượng với rất nhiều đồ ăn kèm và đặc biệt hơn cả chính là nước lèo đậm đà, chuẩn vị vô cùng ngon. 

Quán hủ tiếu Nam Vang Quỳnh 

Quán hủ tiếu Quỳnh 
Những quán hủ tiếu nổi tiếng ngon nhất 

Nằm tại địa chỉ A65 Nguyễn Trãi phường Cư Trinh, quận 1, quán hủ tiếu Quỳnh nổi tiếng Sài Gòn là một địa chỉ bán hủ tiếu cực kỳ chất lượng, sạch sẽ đảm bảo về sinh và cách phục vụ chuyên nghiệp rất được lòng khách hàng. Giá cả ở đây vô cùng hợp lý, được cả dân bản địa lẫn các du khách hết lời khen ngợi. Hãy thử để tự mình cảm nhận bạn nhé. 

Quán hủ tiếu Nam Vang Tài Anh 

Một địa điểm bạn cũng không nên bỏ qua đó chính là quán hủ tiếu Tài Anh, một trong những quán hủ tiếu đáng thử nhất Sài Gòn. Với nước lèo chuẩn vị Sài Gòn, sợi hủ tiếu dẻo dai thơm ngon cùng với đa dạng các món ăn kèm. Giá cả hợp lý, phải chăng, phù hợp với mặt bằng chung. Tất cả trở thành điểm cộng lớn giữ chân cũng như thu hút thêm lượng lớn khách hàng mỗi ngày. 

Lời kết 

Hủ tiếu Nam Vang thật sự là một món ăn quá hấp dẫn, khiến chúng ta khó có thể cưỡng lại được. Hy vọng với những thông tin từ bài viết trên, bạn sẽ có thể thưởng thức hương vị của loại hủ tiếu này ngay tại nhà với cách tự chế biến nêu trên. Nếu yêu thích khám phá nhiều hàng quán khác nhau, bạn có thể đến một trong những địa chỉ được giới thiệu trên đây để trải nghiệm nhé! 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here